คลังมอบที่ราชฯสร้างเมดิคัลฮับภูเก็ต
Loading

คลังมอบที่ราชฯสร้างเมดิคัลฮับภูเก็ต

วันที่ : 4 ธันวาคม 2563
คลัง มอบที่ดินราชพัสดุ จ.ภูเก็ต สร้างศูนย์ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
          คลังส่งมอบหนังสือ ที่ราชพัสดุ 141 ไร่ หนุนสาธารณสุข พัฒนาโครงการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจังหวัดภูเก็ต สู่เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก ดึงการท่องเที่ยวฟื้นเศรษฐกิจไทย

          พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังจากการเป็นประ ธานมอบหนังสืออนุญาตให้ใช้ ที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ ภก.153 (บางส่วน) ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ว่า กรมธนารักษ์ได้ส่งมอบ หนังสืออนุญาตใช้ที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ ภก.153 (บางส่วน) ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จ.ภูเก็ต เนื้อที่ประมาณ 141-2-64 ไร่ ให้กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เพื่อไปดำเนินโครงการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจังหวัดภูเก็ตสู่เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก

          "รัฐบาลได้ให้ความสำคัญ ในการดูแลด้านสุขภาพให้กับประชาชนในจังหวัดภูเก็ต และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดจากทั่วโลก ซึ่งภูเก็ตเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทย และได้รับผลกระทบจากโควิดในช่วงที่ผ่านมา ดังนั้นการมอบที่ดินเพื่อการพัฒนาเป็นศูนย์บริการทางการแพทย์ในครั้งนี้ จะเป็น การสร้างความเชื่อมั่นให้กับระบบสาธารณสุขไทยมากขึ้น" พลเอกประวิตรกล่าว

          นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง กล่าวว่า การจัดสรรที่ดินราชพัสดุให้กับกระทรวงสาธารณสุขในครั้งนี้ เพื่อเป็นการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลกของเมืองภูเก็ต ที่จะพัฒนาเป็น ศูนย์กลางทางการแพทย์แบบครบวงจร พร้อมสนับสนุนเพื่อยกระดับ คุณภาพชีวิตด้านการดูแลสุขภาพ เพื่อสร้างโอกาสการเข้าถึงทาง การแพทย์ ซึ่งไทยมีศักยภาพด้าน การให้บริการทางการแพทย์อันดับต้นๆ ของโลก
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาครัฐ อื่นๆ