ธอส.ชี้ ที่ดิน ปี64ราคาพุ่งอสังหายังดิ่ง
Loading

ธอส.ชี้ ที่ดิน ปี64ราคาพุ่งอสังหายังดิ่ง

วันที่ : 4 กุมภาพันธ์ 2564
ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ (REIC) ตาด ดัชนีราคาที่ดิน ปี64 มีโอกาส ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง ตามศก.ฟื้นตัว
          นายวิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธอส. เปิดเผยว่า ภาพรวมของราคาที่ดินเปล่าก่อนการพัฒนาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ในช่วงปี 63 ยังคงมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มขึ้นจากปี 62 ถึง 17.1% ซึ่งในความเป็นจริงราคาที่ดินเปล่าเพิ่มสูงขึ้นมากตั้งแต่ปี 62 แต่ในปี 63 เป็นการเพิ่มขึ้นในอัตรา ที่ชะลอตัว ซึ่งชัดเจนในไตรมาส ที่ 3/63 และกลับมาขยายตัวอีกครั้งในไตรมาส 4/63

          "ในช่วงปลายปี 63 เกิด สถานการณ์ระบาดของโควิด- 19 ระลอกใหม่ที่เกิดขึ้น ส่งผล ให้ราคาที่ดินจะไม่เปลี่ยน แปลงมากนักในช่วงครึ่งปีแรกของปี 64 แต่อาจเห็นสัญญาณที่ชัดเจนในครึ่งหลังปี 64 ตามภาวะการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและภาคอสังหาริมทรัพย์" นายวิชัยกล่าว

          ด้านนางสาวอลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการซีบีอาร์อี ประเทศไทย เปิด เผยว่า แนวโน้มตลาดอสังหา ริมทรัพย์ไทยปี 64 ได้ผ่านจุด ต่ำสุดในปีก่อนไปแล้ว แต่ยัง เผชิญกับความท้าทายอยู่ เนื่อง จากการระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลทำให้มีการปรับคาดการณ์ ตลาดอสังหาริมทรัพย์ใหม่ อีก ทั้งกำลังซื้อที่ปรับตัวลงไปมาก ทำให้ต้องพึ่งพานโยบายการกระ ตุ้นเศรษฐกิจและอสังหาริมทรัพย์ จากภาครัฐ รวมถึงยังต้องติด ตามดูในเรื่องของวัคซีนต้าน โควิด-19
ข่าว reic จากสื่อสิ่งพิมพ์ อื่นๆ