วัคซีน สัญญาณบวกศก.-อสังหาฯ อนันดา ลุยผุด5โครงการ24,422ล.
Loading

วัคซีน สัญญาณบวกศก.-อสังหาฯ อนันดา ลุยผุด5โครงการ24,422ล.

วันที่ : 19 กุมภาพันธ์ 2564
อนันดา ลุยเปิดตัว 5 โครงการใหม่ บน 5 ทำเลศักยภาพ ประกอบด้วย ทองหล่อ สุรวงศ์ สะพานควาย สุขุมวิท 38 และลำสาลี
          อนันดาฯ มั่นใจคอนโดตอบโจทย์ผู้บริโภคในเมืองใหญ่ ย้ำคนยังต้องการที่อยู่อาศัยในเมือง ชี้ เศรฐกิจ-อสังหาฯ เริ่มมองเห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์ ระบุวัคซีนความหวังมวลมนุษยชาติ พร้อมเดินหน้าระบายสต๊อกเต็มสูบ นำร่อง Q1/64 อัดแคมเปญพิเศษ "อนันดาทุบไม่ยั้ง" ช่วยผ่อน 36 เดือน เผยปี 64 เปิดตัว 5 โครงการใหม่ 24,422 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดโอนรวมทั้งสิ้น 16,008 ล้านบาท และเป้าการขายรวมที่ 18,570 ล้านบาท

          นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเนื่องถึงสถานการณ์เศรษฐกิจและภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 64  ทำให้ปีนี้ยังเป็นปีที่มีความท้าทาย และความไม่แน่นอน ทั้งนี้ แม้ โควิด-19 จะทำให้เกิดการปรับตัวของคนเมืองทั้งทางด้านพฤติกรรม และรูปแบบการใช้ชีวิต แต่ความต้องการที่อยู่อาศัยในเมืองยังคงอยู่ต่อเนื่อง เพราะเมืองคือ ที่ตั้งแหล่งงานและสิ่งอำนวยความสะดวก คือ สังคมที่คนยังต้องการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน

          "แม้สิ่งอำนวยความสะดวกด้านเทคโนโลยีจะเอื้อให้ผู้บริโภคสามารถสั่งซื้อสินค้าและสิ่งที่ต้องการได้โดยไม่จำเป็นต้องออกจากบ้าน แต่ความต้องการอยู่ร่วมกันในสังคมยังคงเป็นปัจจัยสำคัญที่คนต้องการ ดังนั้น โอกาสของคอนโดมิเนียมจึงยังมีอยู่ต่อเนื่องและเชื่อว่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้นเมื่อปัจจัยลบต่างเข้ามากระทบ ร่วมถึงการระบาดของโควิด-19 ซึ่งในส่วนของโควิด-19 นั้น วัคซีนคือความหวังของมวลมนุษยชาติก็ว่าได้ที่จะสามารถเป็นตัวช่วยให้แนวโน้มและความมั่นใจกลับมาดีขึ้น และเชื่อว่าเมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลายลงทุกอย่างก็จะกลับสู่ภาวะปกติในเร็ววันนี้"

          นอกจากนี้ ประเทศไทยยังคงเป็นจุดหลายปลายทางของนัก ท่องเที่ยว รวมถึงนักลงทุนต่างชาติ โดยเฉพาะกำลังซื้อของชาวจีน ที่เรียกได้ว่าเป็น MEGA TREND ของ ทั่วโลก "ประเทศไทย" เป็นจุดหมายหลักของนักท่องเที่ยว รวมไปถึงการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมากำลังซื้อของชาวจีนเข้ามามีบทบาทในตลาด อสังหาฯ ไทยมาก ขณะเดียวกัน จำนวนโครงการร่วมทุนระหว่างผู้ประกอบการไทยและจีนก็เพิ่มขึ้น แต่โควิด-19 ทำให้เกิดการชะลอตัว ดังนั้น เมื่อประชากรโลกเข้าถึงวัคซีนมากขึ้น ด้วยชื่อเสียงเรื่องการท่องเที่ยว การแพทย์และระบบ สาธารณสุขที่ดี การเปิดรับด้านการลงทุนจากต่างชาติจากภาครัฐ ประเทศไทย คือ ตัวเลือกอันดับต้นๆ เชื่อมั่นได้ว่าชาวต่างชาติจะกลับมาท่องเที่ยว และการลงทุนจากต่างชาติและชาวจีนจะกลับมาอย่างแน่นอน

          นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ยอดขายของตลาด คอนโดฯ ในปี 63 ติดลบคือ การ ลดลงของจำนวนการเปิดโครงการและการขายโครงการใหม่ที่มีอัตราการลดลงถึง 63% แต่อย่างไรก็ตามเมื่อดูตัวเลขภาพรวมการโอนกรรมสิทธิ์ของคอนโด จะพบว่าลดลงจากปีก่อนหน้าเพียง 10% จากข้อมูลดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า ดีมานด์คอนโดฯ พร้อมเข้าอยู่ยังคงมีต่อนเอง และยังคงมีการโอนอยู่ เนื่องจากยอดโอนกรรมสิทธิ์ ลดลงเพียงเล็กน้อยจากปี 62 แม้ว่าจะมีการณ์ Lock down ประเทศ ซึ่งทำให้กำลังซื้อชาวต่างชาติหายไป

          ทั้งนี้ ในของอนันดาฯ นั้น ในปีที่ผ่านมาสามารถสร้างยอดโอนกรรมสิทธิ์ได้ถึง 18,340 ล้านบาทโดยในจำนวนนี้มีสัดส่วนของลูกค้า ต่างชาติถึง 21% ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าความต้องการของลูกค้าต่างชาติยังมีอยู่ต่อเนื่อง ส่วนกลุ่มลูกค้าคนไทยนั้นของ อนันดาฯ นั้นถือว่าเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพทางการเงิน ซึ่งสะท้อนได้จากการใช้เงินสดในการโอนกรรมสิทธิ์ที่สูงถึง 38% ขณะที่ยอดขายในปี 63 อนันดาฯมียอดขายรวม 17,495 ล้านบาท ซึ่งในจำนวนนี้เกิดจากการปิดการขาย 9 โครงการทั้งคอนโดฯ ติดรถไฟฟ้าและบ้านเดี่ยว

          สำหรับปี 64 นี้ อนันดาฯ ได้ตั้งเป้าว่าจะมียอดโอนรวม 16,008 ล้านบาท และมียอดขายรวมที่ 18,570 ล้านบาท ซึ่งเกิดจากความเชื่อมั่นต่อทิศทางเศรษฐกิจที่คาดว่าจะดีขึ้น แม้ว่าจะยังมีความไม่แน่นอนอยู่บ้างก็ตาม โดยในปีนี้ อนันดาฯ มีแผนจะเปิดตัว 5 โครงการใหม่มูลค่าโครงการรวม 24,422 ล้านบาท บน 5 ทำเลศักยภาพ ประกอบด้วย ทองหล่อ สุรวงศ์ สะพานควาย สุขุมวิท 38 และลำสาลี

          โดยในไตรมาส 1 ปี 64 อนันดาฯ เตรียมเปิดตัวแคมเปญพิเศษ "อนันดา ทุบไม่ยั้ง" ผ่อนให้ฟรี นานถึง 36 เดือน ในราคาที่ดีที่สุด โดยนำ 26 โครงการพร้อมอยู่ ทั้งคอนโดฯ ติดรถไฟฟ้า บ้านเดี่ยว และทาวน์โฮม ร่วมแคมเปญ โดยลูกค้าสามารถ เข้าชมโครงการและรับข้อเสนอพิเศษได้ตั้งแต่วันนี้-31 มี.ค. นี้ ที่สำนักงานขายทุกโครงการ และเปิดจองยูนิตพิเศษ โปรพิเศษ ผ่านช่องทางออนไลน์ ANANDA i-STORE ในวันที่ 5 มี.ค.
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ