MJDปั้นธุรกิจใหม่วางเป้า5ปีรายได้เข้าพอร์ต20%ปี64ผุด5โครงการ11,300ล.ตั้งเป้ารายได้8,000ล้าน
Loading

MJDปั้นธุรกิจใหม่วางเป้า5ปีรายได้เข้าพอร์ต20%ปี64ผุด5โครงการ11,300ล.ตั้งเป้ารายได้8,000ล้าน

วันที่ : 19 มีนาคม 2564
เมเจอร์ฯ ตั้งเป้า ปี 64 เปิด5โครงการใหม่
          เมเจอร์ฯ ชูวิสัยทัศน์ มุ่งสู่ Lifescape Developer พัฒนารูปแบบ การใช้ชีวิตในทุกบริบท เผยแผนปี 64 เปิด 5 โครงการใหม่ มูลค่า 11,300 ล้านบาท ล่าสุด เปิดตัว "Malton Gates" แบรนด์เรือธงบ้าน เดียวลักชูรี วางเป้ายอดขาย 7,500 ล้านบาท รายได้ 8,000 ล้านบาท ลุยในธุรกิจใหม่ตั้งเป้า 5 ปีรายได้เข้าพอร์ต 20% นำร่องธุรกิจด้านสุขภาพ และด้านเทคโนโลยีปลายปี 64

          นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ กรรมการ บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MJD กล่าวว่า ในปีนี้ยังมองหา โอกาสสร้างความแข็งแกร่งรองรับการเปลี่ยนแปลง และปรับตัวระยะ 5 ปี (64-68) ในหลายมิติ ได้แก่ 1. เพิ่มพอร์ตสินค้าแนวราบเพิ่มขึ้นมาอยู่ ที่ 25% และมีสัดส่วนคอนโดฯ ลงมาอยู่ที่ 75% จากเดิมที่ปัจจุบันคอนโดฯ มีสัดส่วน 95% และ แนวราบ 5% 2. กระจายพอร์ตธุรกิจ โดยทยอย กระจายรายได้จากธุรกิจอสังหาฯ และธุรกิจอื่น ที่ไม่เกี่ยวข้องกับอสังหาฯ ให้มีสัดส่วน 80% ต่อ 20% ในปี 68

          โดยสัดส่วนดังกล่าว เน้นกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยว โยงกับภูมิทัศน์การใช้ชีวิต ของผู้บริโภค โดย คาดว่าในช่วงปลายปีนี้จะนำร่องธุรกิจใหม่ในด้าน สุขภาพ โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและ สุขอนามัย และด้านเทคโนโลยี นำร่องด้วย เทคโนโลยีด้านอสังหาฯ ด้านสุขภาพ โดยเตรียม เม็ดเงินไว้ 150 ล้านบาทเพื่อลงทุนในธุรกิจดัง กล่าวในปีนี้ คาดว่าจะเปิดเผยรายละเอียดของ ธุรกิจอย่างชัดเจนได้ในช่วงไตรมาส 4/64

          ทั้งนี้ ในปี 64 เป็นอีกปีที่ เมเจอร์ฯนำ ประสบการณ์ตลอด 20 ปี ผสานกับวิสัยทัศน์ ใหม่ที่จะไม่ใช่การเป็นเพียงผู้พัฒนาอสังหาฯ แต่ มุ่งสู่การเป็นผู้พัฒนารูปแบบการใช้ชีวิต หรือ Lifescape Developer เพื่อให้บริษัทเติบโตได้ แข็งแกร่ง พร้อมสรรค์สร้างนวัตกรรมใหม่ที่ยก ระดับทุกมิติการใช้ชีวิตของผู้บริโภค

          "วิสัยทัศน์ Lifescape Developer จะ ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยความเชื่อมั่นภายใต้แนวคิด Crafting Lifescape to Exellence ทั้ง 5 แกน หลัก ได้แก่ 1. Attention to Detals ใส่ใจทุก รายละเอียดสะท้อนความเป็นลักซูรีในทุก เซ็กเมนต์ 2.Understanding Lifestyle พัฒนา โครงการที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป ในทุกบริบท 3. Top-Notch Quality เน้นคุณภาพ สำคัญเป็นที่หนึ่ง 4. Best Caring Service บริการด้วยหัวใจให้กับลูกบ้าน 5. Enduring Purpose คิดทุกมิติเพื่อคุณค่าที่ยั่งยืน"

          นางสาวเพชรลดา กล่าวว่า กลยุทธ์ดังกล่าวจะช่วยสร้างยอดขายในปีนี้ให้ได้ตาม เป้าหมาย 7,500 ล้านบาท และมีรายได้ที่ 8,000 ล้านบาท โดยมียอดรอรับรู้รายได้ ณ สิ้นปี 63 ทั้งหมด 6,400 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทยังมี แผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ 5 โครงการ มูลค่า 11,300 ล้านบาท โดยในปีนี้มีการปรับพอร์ต โครงการแนวราบเพิ่มเป็น 35% หรือมีการเปิด ตัวโครงการแนวราบ 2 โครงการ มูลค่า 4,000 ล้านบาท และเปิดตัวคอนโดฯ ใหม่ในสัดส่วน 65% โดยจะเปิดตัว 3 โครงการ มูลค่ารวม 7,300 ล้านบาท

          "ขณะเดียวกัน กลุ่มสินค้าที่พัฒนาในปีนี้ จะเน้นจับกลุ่มตลาดกลาง-บน โดยให้น้ำหนัก อยู่ที่65% คิดเป็นมูลค่า 6,300 ล้านบาท และ กลุ่มตลาดลักชัวรีในสัดส่วน 44% คิดเป็นมูลค่า 5,000 ล้านบาท โดยในปีนี้ บริษัทได้เปิดตัว แบรนด์บ้านเดี่ยว "Malton Gates" ซึ่งจะเป็น เรือธงในการทำตลาดลักชัวรี่ในปีนี้ โดยจะนำร่อง ในทำเล กรุงเทพกรีฑา มูลค่า 2,000 ล้านบาท"
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ