MJDปั้นธุรกิจใหม่วางเป้า5ปีรายได้เข้าพอร์ต20%ปี64ผุด5โครงการ11,300ล.ตั้งเป้ารายได้8,000ล้าน
วันที่ : 19 มีนาคม 2564
เมเจอร์ฯ ตั้งเป้า ปี 64 เปิด5โครงการใหม่
เมเจอร์ฯ ชูวิสัยทัศน์ มุ่งสู่ Lifescape Developer พัฒนารูปแบบ การใช้ชีวิตในทุกบริบท เผยแผนปี 64 เปิด 5 โครงการใหม่ มูลค่า 11,300 ล้านบาท ล่าสุด เปิดตัว "Malton Gates" แบรนด์เรือธงบ้าน เดียวลักชูรี วางเป้ายอดขาย 7,500 ล้านบาท รายได้ 8,000 ล้านบาท ลุยในธุรกิจใหม่ตั้งเป้า 5 ปีรายได้เข้าพอร์ต 20% นำร่องธุรกิจด้านสุขภาพ และด้านเทคโนโลยีปลายปี 64
นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ กรรมการ บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MJD กล่าวว่า ในปีนี้ยังมองหา โอกาสสร้างความแข็งแกร่งรองรับการเปลี่ยนแปลง และปรับตัวระยะ 5 ปี (64-68) ในหลายมิติ ได้แก่ 1. เพิ่มพอร์ตสินค้าแนวราบเพิ่มขึ้นมาอยู่ ที่ 25% และมีสัดส่วนคอนโดฯ ลงมาอยู่ที่ 75% จากเดิมที่ปัจจุบันคอนโดฯ มีสัดส่วน 95% และ แนวราบ 5% 2. กระจายพอร์ตธุรกิจ โดยทยอย กระจายรายได้จากธุรกิจอสังหาฯ และธุรกิจอื่น ที่ไม่เกี่ยวข้องกับอสังหาฯ ให้มีสัดส่วน 80% ต่อ 20% ในปี 68
โดยสัดส่วนดังกล่าว เน้นกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยว โยงกับภูมิทัศน์การใช้ชีวิต ของผู้บริโภค โดย คาดว่าในช่วงปลายปีนี้จะนำร่องธุรกิจใหม่ในด้าน สุขภาพ โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและ สุขอนามัย และด้านเทคโนโลยี นำร่องด้วย เทคโนโลยีด้านอสังหาฯ ด้านสุขภาพ โดยเตรียม เม็ดเงินไว้ 150 ล้านบาทเพื่อลงทุนในธุรกิจดัง กล่าวในปีนี้ คาดว่าจะเปิดเผยรายละเอียดของ ธุรกิจอย่างชัดเจนได้ในช่วงไตรมาส 4/64
ทั้งนี้ ในปี 64 เป็นอีกปีที่ เมเจอร์ฯนำ ประสบการณ์ตลอด 20 ปี ผสานกับวิสัยทัศน์ ใหม่ที่จะไม่ใช่การเป็นเพียงผู้พัฒนาอสังหาฯ แต่ มุ่งสู่การเป็นผู้พัฒนารูปแบบการใช้ชีวิต หรือ Lifescape Developer เพื่อให้บริษัทเติบโตได้ แข็งแกร่ง พร้อมสรรค์สร้างนวัตกรรมใหม่ที่ยก ระดับทุกมิติการใช้ชีวิตของผู้บริโภค
"วิสัยทัศน์ Lifescape Developer จะ ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยความเชื่อมั่นภายใต้แนวคิด Crafting Lifescape to Exellence ทั้ง 5 แกน หลัก ได้แก่ 1. Attention to Detals ใส่ใจทุก รายละเอียดสะท้อนความเป็นลักซูรีในทุก เซ็กเมนต์ 2.Understanding Lifestyle พัฒนา โครงการที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป ในทุกบริบท 3. Top-Notch Quality เน้นคุณภาพ สำคัญเป็นที่หนึ่ง 4. Best Caring Service บริการด้วยหัวใจให้กับลูกบ้าน 5. Enduring Purpose คิดทุกมิติเพื่อคุณค่าที่ยั่งยืน"
นางสาวเพชรลดา กล่าวว่า กลยุทธ์ดังกล่าวจะช่วยสร้างยอดขายในปีนี้ให้ได้ตาม เป้าหมาย 7,500 ล้านบาท และมีรายได้ที่ 8,000 ล้านบาท โดยมียอดรอรับรู้รายได้ ณ สิ้นปี 63 ทั้งหมด 6,400 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทยังมี แผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ 5 โครงการ มูลค่า 11,300 ล้านบาท โดยในปีนี้มีการปรับพอร์ต โครงการแนวราบเพิ่มเป็น 35% หรือมีการเปิด ตัวโครงการแนวราบ 2 โครงการ มูลค่า 4,000 ล้านบาท และเปิดตัวคอนโดฯ ใหม่ในสัดส่วน 65% โดยจะเปิดตัว 3 โครงการ มูลค่ารวม 7,300 ล้านบาท
"ขณะเดียวกัน กลุ่มสินค้าที่พัฒนาในปีนี้ จะเน้นจับกลุ่มตลาดกลาง-บน โดยให้น้ำหนัก อยู่ที่65% คิดเป็นมูลค่า 6,300 ล้านบาท และ กลุ่มตลาดลักชัวรีในสัดส่วน 44% คิดเป็นมูลค่า 5,000 ล้านบาท โดยในปีนี้ บริษัทได้เปิดตัว แบรนด์บ้านเดี่ยว "Malton Gates" ซึ่งจะเป็น เรือธงในการทำตลาดลักชัวรี่ในปีนี้ โดยจะนำร่อง ในทำเล กรุงเทพกรีฑา มูลค่า 2,000 ล้านบาท"
นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ กรรมการ บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MJD กล่าวว่า ในปีนี้ยังมองหา โอกาสสร้างความแข็งแกร่งรองรับการเปลี่ยนแปลง และปรับตัวระยะ 5 ปี (64-68) ในหลายมิติ ได้แก่ 1. เพิ่มพอร์ตสินค้าแนวราบเพิ่มขึ้นมาอยู่ ที่ 25% และมีสัดส่วนคอนโดฯ ลงมาอยู่ที่ 75% จากเดิมที่ปัจจุบันคอนโดฯ มีสัดส่วน 95% และ แนวราบ 5% 2. กระจายพอร์ตธุรกิจ โดยทยอย กระจายรายได้จากธุรกิจอสังหาฯ และธุรกิจอื่น ที่ไม่เกี่ยวข้องกับอสังหาฯ ให้มีสัดส่วน 80% ต่อ 20% ในปี 68
โดยสัดส่วนดังกล่าว เน้นกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยว โยงกับภูมิทัศน์การใช้ชีวิต ของผู้บริโภค โดย คาดว่าในช่วงปลายปีนี้จะนำร่องธุรกิจใหม่ในด้าน สุขภาพ โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและ สุขอนามัย และด้านเทคโนโลยี นำร่องด้วย เทคโนโลยีด้านอสังหาฯ ด้านสุขภาพ โดยเตรียม เม็ดเงินไว้ 150 ล้านบาทเพื่อลงทุนในธุรกิจดัง กล่าวในปีนี้ คาดว่าจะเปิดเผยรายละเอียดของ ธุรกิจอย่างชัดเจนได้ในช่วงไตรมาส 4/64
ทั้งนี้ ในปี 64 เป็นอีกปีที่ เมเจอร์ฯนำ ประสบการณ์ตลอด 20 ปี ผสานกับวิสัยทัศน์ ใหม่ที่จะไม่ใช่การเป็นเพียงผู้พัฒนาอสังหาฯ แต่ มุ่งสู่การเป็นผู้พัฒนารูปแบบการใช้ชีวิต หรือ Lifescape Developer เพื่อให้บริษัทเติบโตได้ แข็งแกร่ง พร้อมสรรค์สร้างนวัตกรรมใหม่ที่ยก ระดับทุกมิติการใช้ชีวิตของผู้บริโภค
"วิสัยทัศน์ Lifescape Developer จะ ขับเคลื่อนธุรกิจด้วยความเชื่อมั่นภายใต้แนวคิด Crafting Lifescape to Exellence ทั้ง 5 แกน หลัก ได้แก่ 1. Attention to Detals ใส่ใจทุก รายละเอียดสะท้อนความเป็นลักซูรีในทุก เซ็กเมนต์ 2.Understanding Lifestyle พัฒนา โครงการที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป ในทุกบริบท 3. Top-Notch Quality เน้นคุณภาพ สำคัญเป็นที่หนึ่ง 4. Best Caring Service บริการด้วยหัวใจให้กับลูกบ้าน 5. Enduring Purpose คิดทุกมิติเพื่อคุณค่าที่ยั่งยืน"
นางสาวเพชรลดา กล่าวว่า กลยุทธ์ดังกล่าวจะช่วยสร้างยอดขายในปีนี้ให้ได้ตาม เป้าหมาย 7,500 ล้านบาท และมีรายได้ที่ 8,000 ล้านบาท โดยมียอดรอรับรู้รายได้ ณ สิ้นปี 63 ทั้งหมด 6,400 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทยังมี แผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ 5 โครงการ มูลค่า 11,300 ล้านบาท โดยในปีนี้มีการปรับพอร์ต โครงการแนวราบเพิ่มเป็น 35% หรือมีการเปิด ตัวโครงการแนวราบ 2 โครงการ มูลค่า 4,000 ล้านบาท และเปิดตัวคอนโดฯ ใหม่ในสัดส่วน 65% โดยจะเปิดตัว 3 โครงการ มูลค่ารวม 7,300 ล้านบาท
"ขณะเดียวกัน กลุ่มสินค้าที่พัฒนาในปีนี้ จะเน้นจับกลุ่มตลาดกลาง-บน โดยให้น้ำหนัก อยู่ที่65% คิดเป็นมูลค่า 6,300 ล้านบาท และ กลุ่มตลาดลักชัวรีในสัดส่วน 44% คิดเป็นมูลค่า 5,000 ล้านบาท โดยในปีนี้ บริษัทได้เปิดตัว แบรนด์บ้านเดี่ยว "Malton Gates" ซึ่งจะเป็น เรือธงในการทำตลาดลักชัวรี่ในปีนี้ โดยจะนำร่อง ในทำเล กรุงเทพกรีฑา มูลค่า 2,000 ล้านบาท"
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ