เพอร์เฟค-แกรนด์แอสเสท ปรับแผน
Loading

เพอร์เฟค-แกรนด์แอสเสท ปรับแผน

วันที่ : 1 เมษายน 2564
ขายทรัพย์สิน-ลุยธุรกิจใหม่ ถุงมือยาง หวังรายได้ฟื้น
   
          "พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค" "แกรนด์ แอสเสท" ปรับกลยุทธ์หวังกลับมาเติบโต สร้างความยั่งยืนทางการเงิน ขายที่ดินและการลงทุนรวม 2 หมื่นล้าน หวังทำกำไร ลดหนี้ พร้อมลงทุนธุรกิจถุงมือยาง คาดรายได้ ทั้งกลุ่มปีนี้ 21,370 ล้าน

          นายศานิต อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าปีนี้ บริษัทวางแผนปรับเปลี่ยนกลยุทธ์เพื่อกลับมาสร้างการเติบโตและสร้างความมั่นคง ทางการเงินอย่างยั่งยืนให้กับบริษัทในเครือ ทั้งแผนการขายที่ดินที่ไม่มีแผนพัฒนาโครงการและสิทธิการเช่า ขายการลงทุน ในโรงแรมและจัดตั้งกองทรัสต์ รวม 20,200 ล้านบาท ซึ่งเป็นแนวทางที่จะเพิ่มความสามารถในการทำกำไรให้ดีขึ้น ต้นทุนทางการเงินลดลง และลดภาระหนี้ต่อทุน ให้อยู่ที่ระดับ 1.2  สำหรับธุรกิจหลักจะขับเคลื่อนให้มีรายได้เติบโต รวมทั้งโครงการร่วมทุนกับ พันธมิตรต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของโครงการคอนโดมิเนียมยังไม่เปิดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันนับจากปี 2562

          "กลุ่มบริษัทยังขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่ ซึ่งมีดีมานด์และกำไรสูงได้แก่ ธุรกิจผลิต และส่งออกถุงมือยาง  โดยรายได้รวมปีนี้ ตั้งเป้า 21,370 ล้านบาท ประกอบด้วย รายได้ ของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค 13,070 ล้านบาท แกรนด์ แอสเสทฯ 2,100 ล้านบาท รายได้จากการขายที่ดินและการลงทุน 6,200 ล้านบาท รายได้จากโครงการร่วมทุนในธุรกิจ อสังหาฯ 4,000 ล้านบาท และถุงมือยาง 3,000 ล้านบาท"

          นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าการชะลอการเปิดคอนโด เพราะประเมินว่าตลาดจะฟื้น ในปี 2565 ซึ่งบริษัทจะกลับมาเปิดตัวโครงการราคาตั้งแต่ 1-4 ล้านบาท

          ส่วนปีนี้จะเปิดโครงการแนวราบ 6 โครงการ มูลค่า 9,930 ล้านบาท รวมถึง การร่วมทุนกับฮ่องกงแลนด์ ทำเลบางนา-สุวรรณภูมิ แนวคิดบ้าน อัลตรา ลักชัวรี บ้านริมทะเลสาบขนาด 100 ไร่ มูลค่า 5,100 ล้านบาท

          รวมถึงยังจะสร้างยอดขายต่อเนื่อง จาก 2 โครงการร่วมทุนกับฮ่องกงแลนด์ และ ซูมิโตโม ฟอเรสทรี และโครงการในโซนกรุงเทพตะวันตก ที่จะได้รับประโยชน์จากการเปิดห้างสรรพสินค้าโรงเรียนนานาชาติแห่งใหม่ และรถไฟฟ้าสายสีชมพู

          และยังมีสินค้าในเซกเมนต์ใหม่บ้านเดี่ยว 3 ชั้นและโฮมออฟฟิศ 5 ชั้น ทำเลพหลโยธิน รูปแบบบ้านรองรับการดำเนินชีวิตวิถีใหม่ พร้อมกับเพิ่มบริการด้านต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ด้านไลฟ์สไตล์ใหม่ผู้บริโภค เช่น สามารถใช้บริการพื้นที่ทำงาน (Work from Hotel) ได้ทุกโรงแรมในเครือแกรนด์ แอสเสทฯ เดินระบบไฟรองรับการติดตั้ง อีวี ชาร์จเจอร์ ติดตั้ง VDO Doorbell  ร่วมกับ AIS ให้บริการสัญญาณ AIS 5G ที่โรงแรมและโครงการต่างๆ เป็นต้น

          ส่วนเป้าหมายการขาย 17,300 ล้านบาท มาจากโครงการแนวราบ 12,000 ล้านบาท โครงการร่วมทุน 2,000 ล้านบาท คอนโด ในประเทศ 2,500 ล้านบาท และคอนโด ประเทศญี่ปุ่น 800 ล้านบาท

          นายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปีนี้ วางเป้าขายจากธุรกิจอสังหา 1,100 ล้านบาท เป็นคอนโด 500 ล้านบาท และ วิลล่าในระยอง 600 ล้านบาท ส่วนธุรกิจโรงแรมได้รับ ผลกระทบจากโควิด-19 ส่งผลให้รายได้ ปีที่แล้วต่ำกว่าคาดการณ์ ส่วนปีนี้คาดฟื้นตัวและเติบโตครึ่งปีหลัง โดยประมาณการรายได้ไว้ 1,500 ล้านบาท โดยยังเน้นตลาดคนไทยท่องเที่ยว ในประเทศเป็นหลัก ตั้งเป้าอัตราการเข้าพักเฉลี่ยทั้งปี 50%

          บริษัทยังมีแผนรุกธุรกิจใหม่ ร่วมมือกับ บริษัท วัฒนชัย รับเบอร์เมท จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกถุงมือยางภายใต้ บริษัท แกรนด์ โกลบอล โกลฟส์ จำกัด (GGG) เพื่อผลิตและจำหน่ายถุงมือยางสังเคราะห์ แบรนด์ GGG สู่ตลาดทั้งภายในและต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศที่มีอัตราการใช้สูง อาทิ สหรัฐ ยุโรป ญี่ปุ่น โดยลงทุนสร้าง โรงงานบนเนื้อที่ 21 ไร่ ในนิคมอุตสาหกรรม  ทีเอฟดี 2 ฉะเชิงเทรา อาคารแรก มีกำลังการผลิต 21 ล้านกล่อง/ปี หรือ 2,100 ล้านชิ้น/ปี คาดว่าจะแล้วเสร็จเดือน เม.ย. และเริ่มดำเนินการผลิตได้ในเดือนพ.ค.นี้ ส่วนอาคารหลังที่ 2 มีกำหนดแล้วเสร็จปลายปี กำลังการผลิต 21 ล้านกล่อง/ปี

          นอกจากนี้ ยังมีแผนขยาย กำลังการผลิตถุงมือยางธรรมชาติควบคู่ไปกับถุงมือยางไนไตรล์ เพื่อรองรับ การเติบโตของตลาดโลกที่เพิ่มขึ้น คาดว่า รายได้จากธุรกิจถุงมือยางในปีนี้ อยู่ที่ 3,000 ล้านบาท

          บริษัทวางแผนปรับเปลี่ยนกลยุทธ์เพื่อกลับมาสร้างการเติบโตและความมั่นคงทางการเงิน เพิ่มความสามารถในการทำกำไรให้ดีขึ้น ต้นทุนทางการเงินลดลง และลดภาระหนี้ต่อทุนให้อยู่ที่ระดับ 1.2
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ