PSH ลั่น Q2 ยอดขายโต 100% เล็งผุด 7 โครงการ มูลค่ารวม 5 พันล้าน
Loading

PSH ลั่น Q2 ยอดขายโต 100% เล็งผุด 7 โครงการ มูลค่ารวม 5 พันล้าน

วันที่ : 7 พฤษภาคม 2564
พฤกษา เตรียมเปิด 7 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 5,000 ล้านบาท ในไตรมาส2
           “PSH” เผยไตรมาส 2/64 ยอดขาย-ยอดโอนโดดเด่น หลังผ่านจุดต่ำสุดแล้ว ตั้งเป้าโกยยอดขายมากกว่า 7,000 ล้านบาท โตกว่า 100% จากช่วงเดียวกันปีก่อน เตรียมเปิด 7 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 5,000 ล้านบาท ในไตรมาสนี้

          นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ในเครือบริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSH เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/2564 จะเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากได้ผ่านจุดต่ำสุดในช่วงไตรมาส 2/2563 ไปแล้ว

          โดยในปี 2564 (ปีนี้) บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ จำนวน 29 โครงการ มูลค่ารวม 26,000 ล้านบาท โดยทยอยเปิดตั้งแต่ไตรมาส 1/2564 จำนวน 8 โครงการ ซึ่งในปีนี้บริษัทจะเน้นขยายโครงการแนวราบมากขึ้น เนื่องจากมีความต้องการต่อเนื่อง

          ขณะที่ในไตรมาส 2/2564 บริษัทตั้งเป้าหมายมียอดขาย (Presale) มากกว่า 7,000 ล้านบาท ซึ่งจะเติบโตมากกว่า 100% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดขายรวมประมาณ 3,000 ล้านบาท ขณะที่ยอดขายในช่วงไตรมาส 1/2564 ทำได้ประมาณ 7,000 ล้านบาท เติบโตประมาณ 14% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งคิดเป็นประมาณ 20% ของเป้าหมายยอดขายทั้งปีที่ตั้งไว้ 32,000 ล้านบาท โดยสินค้าที่ยังคงมีความต้องการสูงเป็นกลุ่มสินค้าในระดับราคา 2-5 ล้านบาทต่อยูนิต ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้เป็นพนักงานประจำ มีรายได้ประจำ

          อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันสถาบันการเงินยังคงเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อ โดยเฉพาะลูกค้าที่มีรายได้ต่ำกว่า 20,000 บาทต่อเดือน แต่บริษัทมีทีมที่จะคอยดูแลสุขภาพการเงินของลูกค้า รวมถึงการออกแคมเปญอยู่ฟรี 3 เพื่อกระตุ้นลูกค้ากลุ่มนี้ ซึ่งบริษัทเชื่อว่าหลังจากผ่าน 3 ปีนี้ไป สถานการณ์โควิด-19 น่าจะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น เพราะปัจจุบันเริ่มมีวัคซีนเข้ามาแล้ว

          สำหรับในช่วงไตรมาส 2/2564 บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ จำนวน 7 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 5,000 ล้านบาท แบ่งเป็น โครงการประเภททาวน์เฮาส์ จำนวน 4 โครงการ โครงการประเภทบ้านเดี่ยว จำนวน 1 โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียม จำนวน 2 โครงการ ซึ่งจะทยอยเปิดอย่างต่อเนื่องภายในไตรมาสนี้

          ขณะที่ยอดโอนกรรมสิทธิ์ในปี 2564 บริษัทยังคงเป้าหมายไว้ที่ 32,000 ล้านบาท โดยช่วงไตรมาส 2/2564 จะเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับยอดขาย เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีการขายโครงการประเภทแนวราบมากขึ้น ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้เร็ว ทั้งนี้ ในช่วงปลายไตรมาส 2/2564 จะมีโครงการคอนโดมิเนียมเสร็จใหม่ จำนวน 1 โครงการ ได้แก่ โครงการ เดอะ ไพรเวซี่ สุขุมวิท 101 (The Privacy S101) มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายแล้วประมาณ 70% ซึ่งจะทยอยส่งมอบในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้

          นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาส 3/2564 จะมีโครงการคอนโดมิเนียมเสร็จใหม่ จำนวน 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 3,900 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ Chapter One Shine Bangpo (แชปเตอร์วัน ชายน์ บางโพ) มูลค่าโครงการ 1,900 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายแล้วเกือบ 90% และโครงการ Chapter Thonglor 25 (แชปเตอร์ ทองหล่อ 25) มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายแล้วประมาณ 60%

          ส่วนไตรมาส 4/2564 จะมีโครงการคอนโดมิเนียมเสร็จใหม่ จำนวน 4 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 7,600 ล้านบาท ได้แก่ 1.โครงการ เดอะ ไพรเวซี่ เตาปูน อินเตอร์เชนจ์ (The Privacy Taopoon Interchange) มูลค่าโครงการ 1,800 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายแล้วประมาณ 60% 2.โครงการ เดอะทรี พัฒนาการ-เอกมัย (The Tree Pattanakarn-Ekkamai) มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายแล้วประมาณ 60%, 3.โครงการ เดอะ รีเซิร์ฟ สาทร (The Reserve Sathorn) มูลค่าโครงการ 2,800 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายแล้วประมาณ 60% และ 4.โครงการ พลัม คอนโด สุขุมวิท 97 (Plum Condo Sukhumvit 97) มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายแล้วประมาณ 50%