ORI ผนึก บิทคับ เพิ่มช่องทาง หนุนโอกาสต่างชาติช้อปอสังหาฯ
Loading

ORI ผนึก บิทคับ เพิ่มช่องทาง หนุนโอกาสต่างชาติช้อปอสังหาฯ

วันที่ : 7 มิถุนายน 2564
ออริจิ้น รับเหรียญดิจิทัล เปิดทางต่างชาติช้อปอสังหาฯ แบบไร้พรมแดน (Borderless)
           ORI ผนึก “Bitkub” เพิ่มช่องทางซื้อขายบ้าน-คอนโดฯ แบบ “NEXT LEVEL” ผ่าน Bitkub Wallet รองรับเหรียญคริปโทฯ 3 สกุล ETH-USDT-BTC หวังขยายโอกาสต่างชาติช้อปอสังหาฯ แบบไร้รอยต่อ ประกาศใช้ครั้งแรกวันที่ 4 มิ.ย.

          นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด หรือ บิทคับ (Bitkub) ผู้นำด้านตลาดซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีและเทคโนโลยีบล็อกเชน ยกระดับการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์สู่ NEXT LEVEL ด้วยการเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคสามารถซื้อขายบ้านและคอนโดมิเนียมในเครือออริจิ้นทุกโครงการครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ผ่านสกุลเงินดิจิทัล หรือคริปโทเคอร์เรนซี (Cryptocurrency)

          “วันนี้คริปโทเคอร์เรนซี กำลังกลายเป็นสื่อกลางการทำธุรกรรมทางการเงินแห่งอนาคต เราเห็นนักลงทุนรุ่นใหม่เข้ามาซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซี ทั้งในลักษณะสายเทรดและสาย Yield Farming เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา เราเห็นวิสัยทัศน์ของทั้งสตาร์ตอัพชั้นนำอย่าง Bitkub และสถาบันทางการเงินหลาย ๆ แห่ง ในการมุ่งหน้าพัฒนาเทคโนโลยีธุรกรรมการเงินแบบกระจายศูนย์กลาง หรือ Decentralized Finance (DeFi) ซึ่งจะยิ่งทำให้คริปโทเคอร์เรนซี มีบทบาทมากยิ่งขึ้น การเปิดให้ซื้อขายบ้านและคอนโดมิเนียมของเราด้วยคริปโทเคอร์เรนซี จะเป็นทั้งการรองรับโอกาสจากนักลงทุนสายเทรด สายฟาร์ม และการพลิกโฉมของนวัตกรรมในโลกแห่งอนาคต” นายพีระพงศ์ กล่าว

          นอกจากนี้ การเปิดช่องทางให้ซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ด้วยคริปโทเคอร์เรนซี ผ่าน Bitkub จะเพิ่มโอกาสให้ชาวต่างชาติสามารถซื้อขายคอนโดมิเนียมในเครือออริจิ้นได้ง่ายขึ้น เนื่องจากการโอนเงินด้วยคริปโทเคอร์เรนซี มีขั้นตอนที่สะดวกกว่าและใช้เวลารวดเร็วกว่าการโอนเงินในสกุลปกติ ช่วยส่งเสริมให้เกิดการทำธุรกรรมแบบไร้พรมแดน (Borderless)

          ทั้งนี้ เบื้องต้นบริษัทจะรองรับการซื้อขายบ้านและคอนโดมิเนียม ผ่านเหรียญ 3 สกุล ที่ได้รับความนิยมจากทั้งสายเทรดและสายฟาร์ม ซึ่งมีโอกาสเติบโตในอนาคต ได้แก่ 1. อีเธอเรียม (Ethereum – ETH), 2. เทเทอร์ (Tether USD - USDT) และ 3. บิตคอยน์ (Bitcoin - BTC) โดยผู้ซื้อสามารถชำระผ่าน Wallet จากบัญชี Bitkub ในการซื้อบ้านจัดสรร และโครงการคอนโดมิเนียม โดยเริ่มให้บริการซื้อขายผ่านคริปโทเคอร์เรนซีตั้งแต่วัน 4 มิถุนายน 2564

          ด้านนายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เปิดเผยว่า ความร่วมมือกับ ORI ครั้งนี้ เป็นมิติใหม่ในการเชื่อมต่อการลงทุนทั้งสองรูปแบบ คืออสังหาริมทรัพย์และสินทรัพย์ดิจิทัลเข้าด้วยกัน เพราะจากข้อมูลของ Bitkub พบว่า นอกจากผู้ลงทุนคริปโทเคอร์เรนซีจะนำผลตอบแทนที่ได้ไปใช้ลงทุนต่อแล้ว ผู้ลงทุนจำนวนหนึ่งยังมักจะนำผลตอบแทนไปซื้อสินทรัพย์ขนาดใหญ่ที่มีมูลค่าสูงอย่างรถยนต์และอสังหาริมทรัพย์ ทั้งเพื่อประโยชน์ใช้สอยส่วนตัวและเพื่อกระจายช่องทางการลงทุนด้วย

          ทั้งนี้ บริษัทมีระบบรองรับการใช้จ่ายคริปโทเคอร์เรนซีและสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ที่มีความเสถียร รักษาความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้งาน รวมถึงมีเจ้าหน้าที่คอยช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ORI ซื้อบ้านและคอนโดมิเนียมผ่าน Bitkub ได้อย่างไร้กังวลด้วย

          สำหรับความร่วมมือดังกล่าว เป็นการเพิ่มโอกาสในการซื้อขายบ้านและคอนโดมิเนียม ด้วยการชำระเงินผ่านสินทรัพย์ดิจิทัล โดยมี 4 ขั้นตอน ได้แก่ 1. เตรียม Bitkub Wallet ของคุณ หรือสมัคร Bitkub Wallet พร้อมยืนยันตัวตน (KYC), 2. เตรียมเหรียญคริปโทฯ ที่จะใช้ชำระให้พร้อมใน Wallet, 3. โอนเหรียญเพื่อชำระผ่าน QR CODE ที่เจ้าหน้าที่เตรียมให้เข้า Wallet ของ Origin Property และ 4. รอรับเอกสารยืนยันการชำระ
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ