กคช.เปิดตัวพันธมิตรถือหุ้น ลุยบ้านเช่า-อาชีพแสนหน่วย 
Loading

กคช.เปิดตัวพันธมิตรถือหุ้น ลุยบ้านเช่า-อาชีพแสนหน่วย 

วันที่ : 23 สิงหาคม 2565
ดังนั้น บ้าน จึงเป็นหลุมหลบภัยที่ดีให้กับประชาชน และขอย้ำให็หุ้นส่วนหนักแน่น ถ้าสำเร็จจะเกิดประโยชน์จริงๆ ผมเชื่อว่า เงินปันผลที่เราจะได้รับ จะเป็นสกุลใหม่ เป็นเงินสกุลบุญ

          "จุติ ไกรฤกษ์" สั่งเดินหน้าดูแลผู้มีรายได้น้อย กลุ่มเปราะบางมีที่อยู่อาศัย พร้อมเปิดบ้าน OPEN HOUSE บมจ.เคหะสุขประชา จำกัด เปิดตัวพันธมิตรอย่างเป็นทางการ ย้ำเราและผู้ถือหุ้น กำลังมอบเงินปันในรูปแบบใหม่ "สกุลบุญ" เผยความคืบหน้าบ้านเช่าพร้อมอาชีพ 1 แสนหน่วย พร้อมระดมทุนจากภาคเอกชนกว่า 60,000 ลบ.

          นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวว่า บมจ.เคหะสุขประชา ถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อให้การดำเนินงานในโครงการ "บ้านเคหะสุขประชา" เกิดความคล่องตัวและประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น ตามเป้าหมายให้ประชาชนมีที่อยู่อาศัยโดยถ้วนหน้า โดยเฉพาะกับกลุ่มผู้มีรายได้น้อยและกลุ่มเปราะบาง และให้กลุ่มตกขอบหรือคนอยู่ชายขอบ สามารถมีบ้านหรือมีบ้านเช่าในราคาที่ถูกได้ รวมถึงลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม ให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดี มี รายได้มั่นคง และสามารถเข้าถึงที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพ

          ตามนโยบายของรัฐบาลที่มี "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" เป็นนายกรัฐมนตรี "ภารกิจของเคหะสุขประชารุดหน้าอย่างรวดเร็วด้วยการร่วมมือกันของการเคหะแห่งชาติ รวมถึงกลุ่มผู้ถือหุ้น ที่เข้ามาร่วมขับเคลื่อนให้ความสำคัญกับการสร้างบ้านที่อยู่อาศัย ซึ่งหลายคนอาจมองในเชิงพาณิชย์ อาจไม่ตอบโจทย์ เพราะขาดทุน แต่เป็นการทำกำไรเพื่อสังคม

          เพราะสถิติ พบว่า มีประชาชนยังไม่มีที่อยู่อาศัยประมาณ 5 ล้านคน และมีอีก 9 แสนคนยังไม่มีงาน ซึ่งเป็นผลจากสถานการณ์โควิด ซึ่งเคหะสุขประชาจะมุ่งดำเนินการสร้างเศรษฐกิจชุมชนให้ควบคู่ขนานไปกับโครงการ ให้ประชาชนสามารถประกอบอาชีพตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และยกระดับคุณภาพชีวิตได้ในแบบ มีบ้าน-มีอาชีพ-มีรายได้-มีความสุข

          "ดังนั้น บ้าน จึงเป็นหลุมหลบภัยที่ดีให้กับประชาชน และขอย้ำให็หุ้นส่วนหนักแน่น ถ้าสำเร็จจะเกิดประโยชน์จริงๆ ผมเชื่อว่า เงินปันผลที่เราจะได้รับ จะเป็นสกุลใหม่ เป็นเงินสกุลบุญ ถ้าท่านเชื่อชาติหน้า เรากำลังทำบุญล่วงหน้า"

          ด้าน นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ และประธานกรรมการ บริษัท เคหะสุขประชา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บมจ.เคหะสุขประชา มีการเคหะแห่งชาติ ถือหุ้นใหญ่จำนวน 49.0% และกลุ่มผู้ถือหุ้นอีก 6 ราย ประกอบด้วย บริษัท ออมสุข วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด 25.0%, บริษัท วินโดว์ เอเชีย จำกัด (มหาชน) 11.0%, บริษัท ไทยจัดการลองสเตย์ จำกัด 5.0%, บริษัท แฟคซิลิตี้ แมนเนจ เมนท์ จำกัด 5.0%, บริษัท มหาจักร อิเล็คทริค (ประเทศไทย) จำกัด 2.5% และบริษัท แอดวานซ์ แมททีเรียลส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด 2.5% โดยมีทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 500 ล้านบาท เป็นเงินลงทุนจากการเคหะแห่งชาติ 245 ล้านบาท และเงินลงทุนของผู้ถือหุ้นรายอื่นที่ไม่ใช่ภาครัฐ 255 ล้านบาท

          ทั้งนี้ งบการสร้าง "เคหะสุขประชา บ้านเช่าพร้อมอาชีพ" จะเป็นการระดมทุนจากภาคเอกชนทั้งหมด รวมกว่า 60,000 ล้านบาท มีเป้าหมายการก่อสร้างบ้านเช่าพร้อมอาชีพ จำนวน 100,000 หน่วย จะใช้เวลาดำเนินงานภายในระยะเวลา 4 ปี โดยมีการส่งมอบบ้านเป็นโครงการนำร่องแล้ว ในโครงการ "บ้านเคหะสุขประชาฉลองกรุง" จำนวน 302 หน่วย ตามด้วยโครงการ "บ้านเคหะสุขประชาร่มเกล้า" จำนวน 270 หน่วย ในอัตราเช่าเริ่มต้นที่ 1,500-3,500 บาท/เดือน
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาครัฐ อื่นๆ