WORLDบุกภูเก็ตเปิดคอนโดใหม่มูลค่า1.26พันล.
Loading

WORLDบุกภูเก็ตเปิดคอนโดใหม่มูลค่า1.26พันล.

วันที่ : 21 มิถุนายน 2566
WORLD เปิดตัวโครงการ เดอะ ซิตี้ ภูเก็ต มูลค่า 1,260 ล้านบาท เจาะกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์ คาดเริ่มเปิดขายได้ในปี 2566 ด้าน ECF จับมือ “Homy Casa” จากสหรัฐฯ ตั้งบริษัทร่วมทุน บุกตลาดเฟอร์นิเจอร์ในต่างประเทศ
         
          รศ.ดร.จิรศักดิ์ จิยะจันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WORLD เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์โครงการใหม่ล่าสุด คือโครงการ เดอะ ซิตี้ ภูเก็ต มูลค่าโครงการประมาณ 1,260 ล้านบาท เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าระดับ High End ทั้งคนไทยและต่างชาติ คาดจะเริ่มเปิดขายโครงการได้ภายในปี 2566 โดยเชื่อว่าในช่วง 2-3 ปีจากนี้ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต จะเติบโตอย่างรวดเร็ว จากความต้องการของลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ

          สำหรับโครงการ เดอะ ซิตี้ ภูเก็ต เป็นโครงการคอนโดมิเนียมหรูพร้อมอยู่อาศัย ประกอบด้วย อาคาร Low-Rise แบ่งเป็น 2 อาคาร จำนวน 171 ยูนิต แบ่งเป็นอาคาร A มีจำนวนทั้งสิ้น 68 ยูนิต และอาคาร B มีจำนวนทั้งสิ้น 103 ยูนิต และ Villa จำนวน 4 ยูนิต บนพื้นที่รวม 2 ไร่ 3 งาน 34.1 ตารางวา ซึ่งมีห้องชุดพักอาศัยตั้งแต่ขนาด 1 ห้องนอน, 2 ห้องนอน และ 3 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นที่ 31 ตารางเมตร ในระดับราคาขายเริ่มต้นที่ 2.5 ล้านบาทต่อยูนิต โดยมีทั้งประเภทห้องตกแต่งพร้อมอยู่, ตกแต่งบิ้วอิน และห้องเปล่ามีโฮมเธียเตอร์ คาราโอเกะส่วนตัว สระว่ายน้ำ สกายเลาจน์ ลิฟต์ เป็นต้น

          ทั้งนี้ ปัจจุบัน WORLD ได้ลงทุนในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประกอบด้วย 1.โครงการคอนโดมิเนียม เดอะ ซิตี้ หาดใหญ่ 1 และ 2.โครงการ เดอะ ซิตี้ หาดใหญ่ 2 โดยโครงการเดอะ ซิตี้ หาดใหญ่ 1 ดำเนินการโดย WORLD มีจำนวน 2 อาคาร แต่ละอาคารมีจำนวน 78 ห้อง รวมจำนวน 156 ห้อง ส่วนโครงการเดอะ ซิตี้ หาดใหญ่ 2 ดำเนินการโดย บริษัท เวิลด์พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์แอสเซท จำกัด ซึ่ง WORLD ถือหุ้น 100% มีจำนวน 2 อาคารแต่ละอาคารมีจำนวน 78 ห้อง รวมจำนวน 156 ห้อง นอกจากนี้ ยังมีโครงการเดอะ ฟอเรสท์ ป่าตอง ดำเนินการโดย WORLD เป็นโครงการที่พักอาศัย เพื่อขายและให้เช่าที่มีโรงแรมบริการ

          นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) หรือ ECF เปิดเผยว่า ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2566 ได้มีมติพิจารณาอนุมัติในหลักการเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมและพิจารณารายละเอียดของการเข้าลงนามในสัญญาร่วมลงทุนนั้น ต่อมาทางบริษัทได้ดำเนินการจนเป็นผลสำเร็จโดยได้มีการลงนามในสัญญาร่วมทุนดังกล่าวเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2566 กับบริษัท Homy Casa Inc. ซึ่งเป็นบริษัทในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นผู้ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำในต่างประเทศ เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุน ซึ่งจะเป็นบริษัทย่อยของ ECF เพิ่มเติมจำนวน 1 บริษัท คือ บริษัท อีซีเอฟ ดีไซน์ จำกัด

          โดยบริษัทย่อยดังกล่าว ประกอบธุรกิจหลักเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ในต่างประเทศ ซึ่งมีสัดส่วนการถือหุ้นแบ่งเป็น ECF ถือหุ้น 51% และบริษัท Homy Casa Inc. ถือหุ้น 49% ซึ่งคาดว่าจะจดทะเบียนจัดตั้งได้แล้วเสร็จภายในเดือน กรกฎาคม 2566 และจะเริ่มดำเนินการในเชิงพาณิชย์ภายในเดือน กรกฎาคม 2566