อสังหาฯภูมิภาคสัญญาณบวก! ศุภาลัย ลุยบ้านหรู 3 ชั้นเจาะเศรษฐีเมืองชล 
Loading

อสังหาฯภูมิภาคสัญญาณบวก! ศุภาลัย ลุยบ้านหรู 3 ชั้นเจาะเศรษฐีเมืองชล 

วันที่ : 6 กรกฎาคม 2566
ศุภาลัย เผยว่า ตลาดอสังหาฯ ใน จ.ชลบุรี มีสัญญาณการขยายตัวตั้งแต่กลางปี 2565 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยดีมานด์ต่างชาติในตลาดคอนโดมิเนียมยังคงสูง! ทั้งการอยู่ในพื้นที่อีอีซีทำให้มีความต้องการที่อยู่อาศัยของประชากรในพื้นที่และประชากรแฝง
          บุษกร ภู่แส

          กรุงเทพธุรกิจ

          แนวโน้มการโอนกรรมสิทธิ์อสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปี 2565 โดยเฉพาะในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ครอบคลุม 3 จังหวัด ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และระยอง กำลังซื้อฟื้นตัวอย่างชัดเจน! เป็นผลมาจากภาวะเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้นจากการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ส่งผลบวกต่อภาคอุตสาหกรรมและการส่งออกของประเทศ ทำให้คนที่ทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมกลับมาทำงาน มีรายได้ และมั่นใจที่จะซื้อที่อยู่อาศัย ถือเป็นปัจจัยบวกต่อการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในโซนอีอีซี

          ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เป็นโอกาสของศุภาลัยเดินหน้ารุกตลาดภูมิภาคตอกย้ำจุดแข็งด้วยการ เปิดตัวโครงการใหม่ใน 28 จังหวัดทั่วประเทศ โดยจะมีโครงการที่เปิดใน 5 จังหวัดใหม่ ได้แก่ ลำพูน ลำปาง นครปฐม ราชบุรี และจันทบุรี

          ทั้งนี้ ยอดขายของศุภาลัยในภูมิภาค ปี 2665 มีมูลค่าเกือบ 14,000 ล้านบาท  สูงสุด ในรอบ 8 ปี ! ส่วนใหญ่เป็นแนวราบ หรือมีสัดส่วน 42% ของยอดขายรวม โดย 5 จังหวัดแรก ที่มียอดขายสูงสุด คือ  ชลบุรี 15% ตามด้วย ภูเก็ต 13% ระยอง 10% เชียงใหม่ 9% และสงขลา 8%

          ขณะที่ตลาดอสังหาฯ ใน จ.ชลบุรี มีสัญญาณการขยายตัวตั้งแต่กลางปี 2565 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยดีมานด์ต่างชาติในตลาดคอนโดมิเนียมยังคงสูง! ทั้งการอยู่ในพื้นที่อีอีซีทำให้มีความต้องการที่อยู่อาศัยของประชากรในพื้นที่และประชากรแฝง แข่งขันสูงจากดีเวลลอปเปอร์จาก ส่วนกลางและท้องถิ่น

          "10ปี ที่ผ่านมาศุภาลัย เข้ามาพัฒนาโครงการรวมทั้งสิ้น 22 โครงการ ทั้งแนวราบ และคอนโด ล่าสุดปี 2565 โครงการศุภาลัย ใน จ.ชลบุรี ทำยอดขายอันดับหนึ่งในตลาด ภูมิภาค ด้วยมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท คงอันดับหนึ่งติดต่อกันเป็นปีที่ 5"

          ราชัย ปิยวาจานุสรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า ล่าสุดได้เปิดโครงการบ้านระดับลักชัวรี "ศุภาลัย เอสเซ้นส์ อ่างศิลา" มูลค่า 1,200 ล้านบาท ประกอบด้วยบ้านเดี่ยว  บ้านแฝด และทาวน์โฮมหรูสไตล์โมเดิร์น 3 ชั้น ริม ถ.อ่างศิลา จำนวน 147 ยูนิต บนพื้นที่ กว่า 29 ไร่ ราคา 4.5-18 ล้านบาท

          โครงการมาพร้อม "Green Concept" ระบบอีวีชาร์จเจอร์รองรับรถยนต์ไฟฟ้า และโซลาร์รูฟ ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้า จากความสามารถผลิตไฟฟ้าเองได้ช่วยลด ความร้อนของหลังคาบ้านและลดการทำงานของเครื่องปรับอากาศ ก่อนเปิดตัวอย่าง เป็นทางการ 15-16 ก.ค. นี้ มียอดขายแล้ว กว่า 150 ล้านบาท