ERA ตั้งเป้าขาย6พันล้าน
Loading

ERA ตั้งเป้าขาย6พันล้าน

วันที่ : 25 กรกฎาคม 2566
ERA ตั้งเป้ายอดขาย6พันล้าน หลังตลาดอสังหาฯฟืน ต่างชาติทยอยกลับเข้ามาหลังโควิด คาดตั้งรัฐบาลใหม่ งบประมาณคลอดดึงความเชื่อมั่นเพิ่มอีก ชูกลยุทธ์ต่อยอดการเติบโตใช้ CHAT GPT สุดล้ำหนุนสร้างตัวแทนขายคุณภาพ
          ชี้ต่างชาติเข้าซื้ออสังหาฯหลังโควิด

          นายวรเดช ศิวเตชานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีอาร์เอ โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด (ERA Holding (ประเทศ ไทย)) ธุรกิจตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันนักลงทุนต่างชาติเริ่มทยอยกลับมาซื้ออสังหาริมทรัพย์ในไทย แต่ปัจจัยการเมืองในประเทศยังทำให้ไม่มั่นใจมากนัก ในขณะที่กำลังซื้อในประเทศ ซึ่งเป็นตลาดหลักมีแรงซื้อเข้ามาต่อเนื่องเพิ่มขึ้น 30% จากที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อว่าสิ้นปีนี้บริษัทจะฟืนตัวกลับมาได้ ส่วนตลาดรวมน่าจะค่อยๆ ฟืนตัวต้นปี 2567 เนื่องจากการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ไม่น่าเกินไตรมาส 3 นี้ และเมื่องบประมาณต่างๆ ทยอยออกมาน่าจะดึงความมั่นใจของนักลงทุนกลับมาได้

          "กำลังซื้อในไทยมีเข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งกลุ่มคนอายุน้อยก็เป็นกลุ่มที่โดดเด่นมีรายได้สูงมีกำลังซื้อ ส่วนนักลงทุนต่างชาติเรามีสัดส่วนประมาณ 10% โดยมีทั้งนักลงทุนสิงคโปร์ที่ซื้ออสังหาฯ เพื่อลงทุน ขณะที่นักลงทุนยุโรป ซึ่งส่วนใหญ่จะซื้ออสังหาฯ ที่หัวหิน สามร้อยยอด ช่วงก่อนโควิดถือว่าเป็นตลาดที่ดีมาก เพราะคนยุโรปอยู่ยาว ซื้ออสังหาฯ เพื่อหนีหนาวมาอยู่ในไทย 6 เดือนและปล่อยเช่า 6 เดือน เป็นตลาดที่เราเติบโตมาตลอด แต่ตอนนี้ยังไม่กลับมาตั้งแต่ เกิดโควิด ขณะที่นักลงทุนจีนเริ่มสนใจซื้ออสังหาฯ ในหัวหิน" นายวรเดช กล่าว

          สำหรับยอดขายในครึ่งปีแรกอยู่ที่ประมาณพันล้านบาท และตั้งเป้ายอดขายในประเทศ 3,000 ล้านบาท และต่างชาติอยู่ที่ 3,000 ล้านบาทเท่ากัน จากช่วงที่เกิดโควิดกระทบพอร์ตลดลง แต่ปัจจุบันเริ่มขยายสาขา เพิ่มจำนวนพนักงานที่มีประสบการณ์และไม่มีประสบการณ์ เพื่อขยายสินค้าให้เพิ่มขึ้นรองรับความต้องการของนักลงทุน จากที่ผ่านมาพบว่าสินค้าหรืออสังหาริทรัพย์ที่บริษัทมีไม่ตรงกับความต้องการของนักลงทุน เช่น บ้านเดี่ยวที่นักลงทุนต้องการราคา 10-15 ล้านบาท แต่อสังหาริมทรัพย์ที่มีราคาอยู่ที่ 7-8 ล้านบาท เป็นต้น

          นายวรเดช กล่าวว่า ปัจจุบันพอร์ตอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทมีมูลค่าประมาณ 1 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น บ้านเดี่ยวมีสัดส่วน 36% คอนโดฯ 25% ทาวน์โฮม 10% ที่เหลือเป็นที่ดินเปล่าและอื่นๆ

          พร้อมกับมองแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นจะกระทบทางด้านจิตวิทยาในช่วงแรกที่อาจทำให้คนซื้อกังวล แต่การซื้ออสังหาริมทรัพย์ไม่เหมือนการซื้อรถ ซึ่งอสังหาริมทรัพย์ลดลงตามอัตราที่จ่าย ซึ่งแนะนำลูกค้าให้จ่ายเงินมากกว่ายอดขั้นต่ำ ซึ่งเชื่อว่าความต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ยังมีต่อเนื่อง

          นายวรเดชกล่าวว่า บริษัทดำเนินธุรกิจตัวแทนขายอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2536 ปัจจุบันจะก้าวขึ้นสู่ปีที่ 31 บริษัทจึงประกาศทรานส์ฟอร์มธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ วางธีมประจำปี "Enrich lives, Embrace Tech" เติมเต็มชีวิตนักขาย อสังหาฯ ด้วยเทคโนโลยีโลกอนาคต" ชูจุดเด่นเป็นบริษัทแรกของวงการธุรกิจซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ ที่นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของธุรกิจ โดยจะนำ 'Chat GPT' หรือ Chatbot Generative Pre-trained Transformer มาใช้ และด้วยการสนับสนุนจาก ERA Asia Pacific ทำให้ Chat GPT โมเดลนี้ ได้ถูกออกแบบและพัฒนาขึ้น ภายใต้การดูแลของทีม AI LAB เพื่อให้ตอบสนองต่อธุรกิจของ ERA โดยเฉพาะ จึงมีความชาญฉลาดในด้านการขายอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะช่วยให้ตัวแทนขายและบริษัทสมาชิกของ ERA สามารถนำไปใช้งานได้ง่ายขึ้นเพียงปลายนิ้ว

          ด้าน นางสาวรณิดา พูลเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ  บริษัท อีอาร์เอ โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2566 นี้ บริษัทมั่นใจว่าด้วย เทคโนโลยี Chat GPT ที่ถูกจัดทำขึ้นโดยเฉพาะสำหรับ ERA จะเป็นส่วนสำคัญที่เข้ามาเสริมศักยภาพของตัวแทนขาย ให้สามารถทำการขายทรัพย์ได้เพิ่มขึ้นและให้ Agent ทำงานได้ง่ายขึ้นบริษัทเชื่อว่าภาพความสำเร็จของตัวแทนขายและบริษัทสมาชิกที่เกิดขึ้นทั้งก่อนหน้าและต่อจากนี้ จะเป็นเครื่องการันตีความเชื่อมั่นให้กับแฟรนไชส์และตัวแทนใหม่ ให้ก้าวเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ERA และสนับสนุนให้บริษัทสามารถบรรลุเป้าหมายการขยายสาขาแฟรนไชส์ให้ครอบคลุมทั่วประเทศภายในสิ้นปี 2566 นี้

          ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาในระยะเวลา 6 เดือน ERA สามารถขยายการให้บริการได้ถึง 15 สาขา ในพื้นที่ดังนี้ สาขาอยุธยา, สาขานครปฐม,สาขากาญจนบุรี,สาขาชิดลม, สาขาสาทร, สาขาภูเก็ต, สาขาพานทอง(ชลบุรี), สาขาสมุทรปราการ, สาขาเชียงใหม่ 1, สาขาสุพรรณบุรี, สาขารามอินทรา, สาขาปทุมธานี, สาขาเชียงใหม่ 2, สาขาพิษณุโลก และสาขาหัวหิน และในขณะนี้มีผู้ที่สนใจเข้ามาเป็นบริษัทสมาชิก ERA อยู่อีกหลายราย ซึ่ง ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการ จึงมั่นใจว่าจะสามารถขยายสาขาได้ตรงตามเป้าหมายอย่างแน่นอน
ข่าวบ้านมือสอง อื่นๆ